TRANG TRÍ NỘI THẤT CHO NGÔI NHÀ ĐẸP NHƯ MƠ

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều muốn không gian sống của mình được đẹp, lung linh hơn. Chốn đi về không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu cách trang trí nội thất cho ngôi nhà đẹp như mơ trong phần trình bày dưới đây nhé. 

1. Trang trí ngôi nhà với phong cách phù hợp 

Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ đến khi muốn biến không gian sống của mình trở nên đẹp hơn. Theo đó, hãy dựa vào phong cách kiến trúc, không gian, lối sống của gia đình để lựa chọn được phong cách trang trí nhà cửa phù hợp, tạp được tính thẩm mỹ cao cũng như mang đến sự thoải mái cho người ở. 

Xem thêm: Thiết kế nội thất cho nhà 2 tầng đẹp – HEIM DECOR

2. Lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Tùy từng không gian diện tích khác nhau để bạn lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp. Không nên chọn nội thất có kích thước lớn cho những không gian diện tích nhỏ và ngược lại. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất trong không gian nhà ở, tránh làm mất đi khoảng không gian cần thiết. Đồng thời không khiến cho ngôi nhà trở nên chật chội, bức bối. 

3. Kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo 

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn tươi sáng hơn, tiết kiệm điện năng hơn. Tuy nhiên bạn nên kết hợp thêm các thiết bị chiếu sáng nhân tạo để phù hợp với không gian buổi tối, đồng thời làm tăng giá trị thẩm mỹ của không gian chiếu sáng. 

Các thiết bị chiếu sáng nhân tạo còn giúp tạo điểm nhấn, đặc tả chất liệu nội thất hay các món đồ trang trí trong ngôi nhà. Ngoài ra, việc bố trí thêm các loại đèn bàn, đèn kệ thực để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống cũng trở nên rất dễ dàng. 

4. Tạo điểm nhấn trước cửa nhà

Một ngôi nhà đẹp phải tạo được điểm nhấn ngay từ trước khi bước vào cửa nhà, thậm chí là từ cổng vào. Bạn có thể trang trí không gian trước cửa nhà bằng những chậu cây xanh bắt mắt, những chậu hoa rực rỡ sắc màu. Hoặc lựa chọn 1 chiếc cổng có hoa văn, màu sơn nổi bật. Điều này sẽ thu hút được cái nhìn của khách hàng khi ghé thăm ngôi nhà. Đồng thời mang lại cảm giác thân thuộc cho chủ nhân mỗi khi trở về nhà. 

5. Sử dụng cây xanh 

Cây xanh luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian sống. Nó giúp thanh lọc không khí thêm trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, cây xanh có thể phù hợp với mọi không gian kiến trúc khác nhau.

Bạn có thể bố trí các chậu cây xanh tại phòng khách, phòng ăn, trước cửa nhà một cách rất dễ dàng. Tùy theo từng diện tích không gian khác nhau để bạn bố trí các chậu cây xanh có kích thước phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà ống mặt tiền 4m

6. Tạo sự hài hòa và liên kết giữa các không gian 

Khi trang trí nội thất cho ngôi nhà cũng như việc bạn đang sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, rất cần đến tính thống nhất cao. Để nơi ở của mình trở nên hoàn hảo hơn, gia chủ cần xác định rõ ý tưởng, phong cách trang trí, màu sắc… của toàn bộ nội thất. Điều này sẽ góp phần tạo ra sự hài hòa cho toàn bộ không gian sống với thiết kế nội thất đẹp

Đối với những không gian nhà có diện tích nhỏ, vừa phải thì nên sắp xếp theo xu hướng không gian mở để tận dụng hết công năng của từng khu vực. Tiết kiệm tối đa cho không gian diện tích sử dụng chung. 

7. Lựa chọn vật liệu phù hợp 

Các loại vật liệu trang trí đóng vai trò quan trọng giúp tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Từ vật liệu lát sàn hay vật liệu ốp tường đều cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Các loại đá hoa sẽ phù hợp để lát sàn nhà, đặc biệt là đá hoa vân sáng màu sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, sang trọng cho không gian này. 

Với không gian phòng tắm thì có thể sử dụng gạch men nhám bởi nó có ưu điểm là có độ bền cao, sử dụng lâu dài qua thời gian, không bị nấm mốc, ố vàng, ít bị trơn trượt.

Trả lời câu hỏi thiết kế nội thất đẹp giá bao nhiêu tiền tại….Đây

Qua nội dung bài viết, bạn đọc đã phần nào hiểu được cách cách trang trí nội thất cho ngôi nhà đẹp như mơ. Theo đó, tùy từng không gian sống cũng như diện tích của ngôi nhà để bạn bố trí, sắp xếp đồ nội thất một cách phù hợp nhất, tăng tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng.

HEIM De – Thiết Kế & Thi Công Nội Thất

Top