3 Quy tắc thiết kế nha khoa chắc chắn bạn phải biết

Thiết kế nha khoa có phần đơn giản hơn các thiết kế khác như: khách sạn, spa, thẩm mỹ viện,… Bởi mô hình phòng khám nha khoa không hề phức tạp, tập trung chủ yếu vào một chút sảnh chờ và nội thất để thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, sự đầu tư nào cũng cần có sự tính toán kỹ lưỡng, thấu đáo và cân nhắc mọi vấn đề phát sinh. Nếu bạn còn đang do dự, hãy tham khảo ngay 3 quy tắc thiết kế sau.

Phác thảo tổng thể diện tích, không gian

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ đầu tư diện tích đất để có thể xây dựng phòng khám nha khoa. Đồng thời, bạn có thể thuê đội ngũ thiết kế để tiến hành đo đạc cũng như góp ý cho bạn hướng cửa phù hợp của phòng khám, nên sắp xếp bố cục như thế nào và tiến hành ra sao?Cũng có một số chủ đầu tư quyết định mua lại một căn nhà hoặc thuê để sửa thành phòng khám nha khoa. Lúc này, bạn sẽ cần xem xét nên sửa như thế nào để phù hợp, tận dụng những gì sẵn có để làm nên một mô hình hoàn hảo.Việc phác thảo tổng thể sẽ giúp cho các bước thiết kế tiếp theo đi đúng lộ trình.

Lựa chọn thiết kế, nội thất

Thông thường, các mẫu thiết kế nha khoa khá đơn giản. Nếu như thẩm mỹ viện, spa phải chia nhiều không gian bởi các dịch vụ khác nhau thì các phòng khám đa khoa thường không mất nhiều diện tích chia phòng. Tuy nhiên, thiết kế vẫn cần đầy đủ các phòng.Tầng 1 sẽ bao gồm hệ thống garage, khu vực quầy tiếp tân và WC. Nội thất nên đề cao sự đơn giản, màu sắc trung tính, dễ phối.

Nếu bạn muốn thiết kế phòng khám, bạn có thể chuyển lên tầng 2 làm phòng dịch vụ. Hoặc, thu nhỏ phòng chờ bên ngoài để mở rộng sâu bên trong làm phòng dịch vụ. Ghế sofa đơn giản, ghế khám, và các thiết bị, máy móc khác cũng nên hợp nhất làm một tone màu. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ khi bước vào trong phòng khám.

Màu sắc trang nhã, trung tính sẽ làm hài lòng khách hàng cũng như tạo cảm giác sạch sẽ, không gian tràn ngập ánh sáng.

Một số yếu tố khi thiết kế phòng khám nha khoa

Bạn đã bao giờ quan tâm đến vấn đề hợp phong thủy khi thiết kế phòng khám nha khoa hay bất cứ một dự án nào chưa? Việc hợp phong thủy sẽ đem lại niềm tin, đồng thời là động lực để khiến công việc làm ăn của bạn trở nên tốt hơn.Theo thuyết Ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, màu sắc là sự cân bằng âm – dương để đạt đến sự lý tưởng. Bởi vậy, thiết kế phòng khám nha khoa, người ta còn có thể thiết kế nội thất, màu sơn, đèn điện của trần nhà hợp với nhau về tông màu chủ đạo để hợp mệnh. Nếu như người mệnh Kim hợp với màu vàng, Mộc hợp màu xanh lá, Thủy hợp xanh nước biển, Hỏa hợp với màu đỏ thì Thổ hợp với màu nâu. Bên cạnh đó, hướng quay cửa ra vào của thiết kế phòng khám cũng vô cùng quan trọng.Tuy nhiên, vấn đề phong thủy chỉ là một khía cạnh nhỏ. Sự thuận lợi về diện tích, không gian và cách bày trí thông minh sẽ khiến phòng khám của bạn ghi điểm nhiều hơn.

Tầm quan trọng của thiết kế nha khoa

Thiết kế nha khoa là bước cực kỳ quan trọng để có thể đi tới những dịch vụ khác bởi:Bên cạnh chất lượng dịch vụ, phòng khám nha khoa phải sạch sẽ, thoáng mát và có không gian thoải mái để có thể thăm, khám bệnh nhân. Ngoài việc lựa chọn nội thất sao cho phù hợp, bạn cũng cần cân nhắc về phong thủy của phòng khám. Không gian cần phù hợp để y, bác sĩ làm việc và nghỉ ngơi. Một thiết kế đẹp là mang lại lợi nhuận không chỉ về mặt tinh thần mà còn về mặt vật chất. 

  • Trước hết, thiết kế đẹp sẽ thu hút khách hàng. Họ sẽ được tạo dựng niềm tin. Đồng thời, đây cũng chính là yếu tố khiến họ cảm thấy thoải mái khi ngồi chờ để làm dịch vụ.
  • Tạo nên niềm vui cho các nhân viên, các y, bác sĩ mỗi ngày làm việc. 
  • Việc quảng bá tên tuổi, chiến dịch marketing phòng khám sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi thiết kế phòng khám đẹp và khang trang.

Như vậy, thiết kế nha khoa dựa trên nhiều yếu tố cùng với sự lựa chọn của bạn. Nên ưu tiên các thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, gọn gàng. Quan trọng nhất là ánh sáng và thoáng mát để khiến cho khách hàng không cảm thấy ngột ngạt. Hãy lựa chọn đội ngũ thiết kế uy tín để có thể hạn chế những khoản phát sinh nhất. Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn đội ngũ thiết kế công khai bảng giá dịch vụ một cách minh bạch để có thể chủ động được mức chi tiêu. Chúc bạn thành công với những quy tắc trên.

Top