5 Bước để có được đơn vị thiết kế thi công spa chuyên nghiệp

Thiết kế thi công spa đang là nhu cầu rất lờn. Bởi ngày nay, có hàng ngàn thẩm mỹ viện, spa mọc lên để đáp ứng nhu cầu làm đẹp. Thiết kế đẹp còn là yếu tố để giúp spa của bạn mang tính cạnh tranh ở vị trí cao hơn, mang lại lợi nhuận cũng như là bước đệm hiệu quả để xây dựng chiến dịch marketing thành công. Thiết kế thi công spa cần sự đầu tư, sự thông minh và tinh tế.

Một thiết kế spa chuyên nghiệp gồm những yếu tố gì?

Một thiết kế spa chuyên nghiệp là khi đáp ứng được 5 tiêu chí này:

  • Không gian đạt chuẩn Quốc tế. Theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 giường) rộng khoảng 8 m2. Trong đó, phòng từ 3 – 4 giường chăm sóc da phải đạt chuẩn 12 m2. Các giường chăm sóc sắc đẹp phải độc lập, có đồ nghề riêng, được ngăn cách bằng rèm.
  • Màu sắc spa cần hài hòa, phù hợp và thống nhất. Bên cạnh đó, phải có màu chủ đạo của spa như một cách thức để định dạng thương hiệu. Ví dụ như màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với sắc tím, hồng – những màu có tone rực hơn. Hoặc, màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với màu xanh mát mắt,…
  • Dịch vụ uy tín với máy móc, đồ nghề, dược – mỹ phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nói không với tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” hay không thực hiện đúng những chương trình chăm sóc khách hàng.
  • Đảm bảo vệ sinh, sạch bụi bẩn, đồ nghề phải được khử trùng thường xuyên.
  • Các yếu tố mang tính thư giãn: âm nhạc, mùi hương cũng cần đảm bảo.

Một số mẫu thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa theo phong cách thiên nhiên hay thiết kế theo phong cách tối giản đều là những gợi ý phù hợp. Xét về đặc tính của 2 kiểu spa này, tổng thể không gian sẽ tràn ngập ánh sáng và thoáng đãng, dễ chịu. Đặc biệt nhất, với thiết kế spa theo phong cách thiên nhiên, màu xanh của cỏ cây kết hợp với nội thất tương xứng sẽ đem lại cảm giác mát mắt. Bên cạnh đó, với phong cách tối giản, nhẹ nhàng, khách hàng sẽ vừa cảm nhận được vẻ đẹp nguyên sơ, vừa cảm nhận được sự sang trọng và tinh tế. 

Nội thất spa sẽ có màu sắc tùy thuộc vào phong cách chủ đạo của spa. Từ giấy dán tường, thiết bị máy móc, giường đơn hay tranh ảnh cũng nên thống nhất với nhau về màu sắc. 

Ngoài ra, bạn có thể tô điểm cho spa của bạn bằng âm nhạc, mùi hương phù hợp. Ví dụ, nếu thiết kế spa phong cách thiên nhiên, nên chọn những bản nhạc không lời có sự kết hợp khác nhau của các đạo cụ. Phong cách spa nhẹ nhàng, nên chọn những mùi hương dịu êm như: chanh sả, gỗ trầm,…

Thiết kế thi công spa đơn giản khi bạn là nhà đầu tư thông minh

Lựa chọn mẫu thiết kế đẹp cũng chứng tỏ bạn là nhà đầu tư thông minh. Tuy nhiên, đẹp nhưng phải hợp với diện tích và không gian spa của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn những mẫu nội thất phù hợp với phong cách thiết kế, cũng như sự tương xứng trong vấn đề tài chính.

Thiết kế là một chuyện, thi công là một chuyện khác. bởi vậy, việc lựa chọn và tin tưởng đội ngũ thiết kế có uy tín là cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ cần đầu tư một số tiền lớn. Chính vì vậy, đây dường như là bước: “Chọn mặt gửi vàng” để thành công tạo dựng một spa. Hãy bàn bạc với đội ngũ thiết kế, nêu lên những ý tưởng, khúc mắc của mình để cùng nhau trao đổi và đưa ra một kết quả khả thi. Bên cạnh đó, cả 2 bên cũng nên minh bạch và mặt tài chính.

Quy trình thi công spa của các doanh nghiệp nói chung

Hầu hết, các đội ngũ thi công đều tuân thủ quy trình thiết kế thi công spa nói riêng và các mô hình nói chung một cách nghiêm ngặt. Dưới đây là một quy trình thiết kế thi công spa chuẩn bạn cần biết.

  • Thiết kế sơ bộ: Hoạch định đất đai, tiến hành đo đạc, tiến trình phác thảo bản vẽ.
  • Thu thập ý kiến của chủ đầu tư, phối cảnh 3D nội thất
  • Thiết kế chi tiết về tất cả các mặt của diện tích, không gian
  • Bảng dự đoán chi phí với bảng báo giá khái quát và chi tiết
  • Thi công công trình

Như vậy, thiết kế thi công spa là một công việc khá phức tạp. Tuy nhiên, khi bạn đầu tư một cách thông minh, biết cân nhắc mọi thứ thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, một spa thành công không chỉ chú trọng vào mặt thiết kế mà còn chú trọng và liên tục thúc quản vào dịch vụ. Nếu như thiết kế là một vỏ bọc để bạn có thể marketing về mặt hình ảnh thì dịch vụ spa sẽ là yếu tố để chiến dịch marketing thương hiệu thành công. Do đó, đáp ứng đủ về các tiêu chí cực kỳ quan trọng. 

 

Top