Thiết kế nội thất spa hiện đại với những quy tắc chuẩn

Trên thực tế, có rất nhiều mẫu nội thất khác nhau với đa dạng phong cách. Họa tiết khác, chất liệu khác, màu sắc khác, điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể không gian spa. Vì vậy, thiết kế nội thất spa đã là một chuyện, sao cho phù hợp, tương xứng. Và thiết kế nội thất spa hiện đại – phong cách mang hơi thở của “cuộc Cách mạng 4.0” lại là một chuyện khác.

Thiết kế nội thất spa hiện đại, cần tuân thủ quy tắc nào?

Đầu tiên, đó là quy tắc tương xứng. Sự tương xứng thể hiện ở tỷ lệ thuận của nội thất với không gian. Một không gian lớn, không thể nào tương xứng với nội thất nhỏ bé và không làm nổi bật lên sự hiện đại. Sự hiện đại cần phải được thể hiện ở cách phân chia không gian, sau đó mới đến việc thiết kế nội thất sao cho phù hợp và không bị lạc quẻ.

Thứ hai, đó là quy tắc tương hợp. Nội thất spa hiện đại phù hợp với một không gian hiện đại, với những màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Đồng thời, tinh thần hiện đại cần phải được thể hiện ở những chi tiết nhỏ nhất. Từ bóng đèn cho đến những bức tranh nhỏ, những món trang trí và bàn ghế, cửa ra vào,…

Nên lựa chọn thiết kế spa hiện đại ra sao?

Sự hiện đại nằm ở cách thể hiện chủ đề. Nếu như các spa trước đây hầu như quan tâm đến dịch vụ chủ yếu thì cho đến những năm gần đây, suy nghĩ này đã hoàn toàn thay đổi. Một spa hiện đại là một spa có tiếng nói riêng, có hướng đi khác và có thiết kế spa nổi bật, mới mẻ và độc đáo. Hơn hết, để trở thành một spa hiện đại,  thiết kế nội thất spa phải hiện đại.Từ bàn ghế ngồi chờ dưới quầy lễ tân đến những chiếc giường spa đầy đủ tiện nghi, từ bức tranh treo tường, cho tới những đồ vật để trang trí, tất cả đều cần có chung một tone màu. Tranh treo tường nên hướng về những biểu tượng của sắc đẹp để tôn tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ.

Một số mẫu thiết kế nội thất spa hiện đại

Tranh ảnh thể hiện tinh thần của một thiết kế nội thất spa hiện đại.

Bàn ghế cũng nên mang chất liệu tương xứng với màu sơn spa, gạch lát nền spa để thể hiện tính thức thời.

Ngoài ra, nội thất mang tính dịch vụ như: giường spa, tủ đựng cùng các dụng cụ khác cũng nên dùng màu trắng hoặc các màu trung tính. Các màu trung tính dễ dàng phù hợp với rất nhiều màu mà không sợ lạc quẻ.

Thiết kế nội thất spa hiện đại theo chủ đề

Spa của bạn theo phong cách nhiệt đới, phong cách nhiệt đới thì không thể mang nét hiện đại được ư? Tinh thần, chủ đề luôn là yếu tố quan trọng và nội thất làm nên điều đó. Bạn có thể sử dụng nội thất gỗ, hoặc các chất liệu hiện đại như: ghế đệm, tường đá nước,… để tăng tính hiện đại trong spa của mình. Hiện đại nhưng vẫn mang những nét riêng mà ít nơi nào có được.Có thể sử dụng thêm những loại cây xanh, được đặt và decor trong những chiếc chậu khác nhau, đồng thời có thể trang trí thêm những nội thất khác để làm nổi bật chủ đề. Dưới đây là một số nội thất spa hiện đại theo chủ đề.

Spa của bạn với không gian đậm phong cách của những thập niên cũ, vương giả, độc đáo . Thế nhưng, nội thất của spa vẫn mang màu sắc hiện đại với chất liệu hiện đại thì tính thức thời không chỉ tăng lên gấp bội mà còn trở nên sang trọng hơn hết. 

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất spa hiện đại

Thiết kế nội thất spa, phần nhiều còn tùy thuộc vào không gian spa. Vì vậy, nên cân nhắc và hoàn thiện tốt về phần không gian rồi tính đến việc lựa chọn và thiết kế spa.Nội thất spa mang tinh thần và tiếng nói của spa. Thiết kế nội thất spa hiện đại hoàn hảo sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, bạn cũng tạo được tiếng nói và bộ nhận diện riêng cho spa của mình.Không thể tránh việc bất đồng đều trong sự ăn khớp của các nội thất như: tranh, ảnh, bàn ghế,… Thế nhưng, trên tất cả, nội thất vẫn cần thể hiện được tinh thần hiện đại nói chung.Nên lựa chọn những địa chỉ tin cậy và uy tín để đặt nội thất. Tránh việc “tiền mất, tật mang” và kết quả không như ý.

Bạn nên lựa chọn những nơi thiết kế nội thất có bảng giá minh bạch để tiện cho việc nêu ý tưởng và họ sẽ tiếp nhận ý kiến của bạn.Có thể nói, thiết kế spa bắt buộc bạn phải đầu tư một số tiền lớn. Từ khâu xây dựng cho đến khâu thiết kế nội thất, thuê tuyển nhân viên, xây dựng thương hiệu, tạo uy tín,.. Thiết kế nội thất spa chỉ là 1 trong hàng chuỗi những công việc đó. Thế nhưng, hiệu quả của nó lại chiếm đến 40% sự thành công trong việc đầu tư spa của bạn. Hãy là nhà đầu tư thông minh, hãy là người sáng lập uy tín.

Top