Thiết kế spa sang trọng với 4 bố cục màu độc đáo

Thiết kế spa không chỉ là một quá trình dày công nghiên cứu, sáng tạo mà còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, óc quan sát tinh tế. Từ khâu hoạch định tỷ lệ, phác thảo bản vẽ cho đến cách chia bố cục không gian, phối màu sao cho hợp lý là cả một vấn đề. Trong khi đau đầu suy nghĩ rằng: Nên thiết kế spa như thế nào cho sang trọng thì bạn có thể tham khảo 4 bố cục màu dưới đây để đạt được mong muốn ấy.

Thiết kế spa sang trọng với bố cục màu vàng – trắng

Hai màu sắc vàng và trắng là những màu nền nã, nhẹ nhàng, gợi cảm hứng từ những lâu đài nguy nga, tráng lệ. Màu vàng đã tượng trưng cho vương giả, trong khi màu trắng lại là sự thanh cao. Thiết kế spa sang trọng với bố cục màu vàng – trắng không chỉ khiến cho spa trở nên hút mắt hơn mà còn ghi dấu ấn ngay từ lần đầu tiên cho khách hàng. Vàng – trắng không chỉ là màu sắc cổ điển mà còn tân thời, gợi về quyền quý cao sang.

Bố cục màu nên được dàn trải và sắp xếp hợp lý. Từ nền đá cho tới tường bao, nội thất, tranh ảnh cũng nên ăn nhập với nhau. Nếu như tường bao màu trắng thì trần nhà có thể trang trí đèn vàng, tranh treo tường khung vàng,… Tùy theo sắc thái của màu, có thể sử dụng màu vàng đậm, vàng nhạt hay trắng ngà, trắng sáng,…

Bố cục màu xanh – trắng

Màu xanh là màu sắc tượng trưng cho châu báu, ngọc ngà. Đến ngày nay, sắc xanh là biểu tượng của niềm tin, hy vọng, sức sống tràn đầy. Sắc trắng tinh khôi hòa cùng sắc xanh không chỉ khiến spa của bạn trở nên bắt mắt kỳ lạ mà còn gây cảm giác mát mắt cho khách hàng mỗi lần đặt chân đến.Với bố cục màu xanh – trắng, nên trang trí thêm cây xanh cùng những tranh, ảnh có nền xanh mát để đúng với tiêu chí thiết kế theo bố cục màu. Một không gian spa sang trọng là không gian gọn gàng, mọi thứ được bày trí chuyên nghiệp, logic và gây cảm giác thoải mái cho những người đã, đang, và sẽ tới.

>>> Xem thêm: 5 tiêu chí cần có khi thiết kế thẩm mỹ viện

Bố cục màu nâu – xám

Từ trước đến nay, màu nâu tượng trưng cho sự kiên định, bền bỉ. Trong đó, màu xám tượng trưng cho sự an toàn, thời gian và sự trưởng thành. Hai màu sắc này kết hợp với nhau không hề tạo nên cảm giác u uất, trầm buồn mà vô cùng ăn nhập, hợp lý. Vừa tạo nên cảm giác mới mẻ, vừa tạo sự sang trọng khi cả không gian được bao phủ bởi những gam màu trung tính, đơn thuần và nhẹ nhàng.Sử dụng bố cục màu nâu – xám, nên nhấn mạnh vào nội thất để có thể lột tả được tinh thần “sang trọng”. Chi tiết màu nâu có thể nhấn vào khung tranh ảnh treo tường trong spa, đồn đồng thời tranh trong spa cũng nên hướng đến một tinh thần hoài cổ nhất.Sắc nâu – xám không chỉ khiến cho không gian của bạn trở nên mới mẻ hơn, độc đáo hơn mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thiện lành.

Bố cục màu hồng – vàng

Nếu như các bố cục màu trên gợi cảm giác sang trọng theo một cách khác thì bố cục màu hồng – vàng tạo cảm giác sang trọng theo sự nữ tính, trẻ trung và hiện đại. Màu hồng tượng trưng cho những điều ngọt ngào, nhẹ nhàng, sự tươi sáng và nhuận sắc. Màu vàng gợi về quyền lực, vinh hoa, phú quý. Hai màu sắc hồng – vàng không chỉ tạo sự bắt mắt mà còn nên một nét riêng cho spa của bạn.Có thể nhấn màu hồng – vàng ở bất cứ không gian nào trong spa của bạn. Có thể chọn màu hồng đậm ruby hoặc màu hồng sữa ngọt ngào. Cả 2 tone màu hồng này đều đẹp và phù hợp. Cũng có người thích bố cục màu hồng – trắng, thế nhưng, hiệu ứng sang trọng mà 2 màu hồng – vàng đem lại vẫn cao hơn và ấn tượng hơn.

Những lưu ý khi thiết kế spa sang trọng theo bố cục màu

Một spa sang trọng không chỉ ghi điểm bởi yếu tố không gian mà còn là sự ghi điểm về dịch vụ. Spa đẹp, sang nhưng dịch vụ không đến nơi đến chốn thì cũng rất khó có thể để lại ấn tượng sâu đậm trong người khác. Bởi vậy, hình thức là chưa đủ. Quan trọng hơn cả là cách xây dựng cái “chất” của spa theo đường lối của riêng bạn.Không phải đội ngũ nào cũng có thể thiết kế và sắp xếp bố cục màu theo ý của bạn. Bạn nên chọn đội ngũ lành nghề, có bề dày kinh nghiệm và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ bạn. Bên cạnh đó, nên chọn đội ngũ cung cấp cho bạn bảng giá chi tiết, minh bạch để mọi thứ rõ ràng ngay từ đầu. Nên đầu tư nội thất spa hướng đến tiêu chí: sang trọng nhưng gọn gàng và hướng theo phong cách “sống xanh”. Có thể sử dụng nội thất bằng nhiều chất liệu khác nhau để không tạo cảm giác nhàm chán. Đồng thời có thể tạo cảm giác hào hứng cho khách hàng  mỗi lần đặt chân tới spa của bạn.Bên cạnh đó, hãy bảo quản nội thất và tu sửa lại spa của bạn thường xuyên để luôn giữ được độ mới ban đầu nhé. Ghé thăm Heimdecor để cập nhật các kiến thức hữu ích nhất về nội thất.

XEM THÊM CÁC MẪU SPA – THẨM MỸ VIỆN CỦA CHÚNG TÔI

Top