Thiết kế spa theo chủ đề, đảm bảo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Đặt chân tới bất kì nơi nào, điều khiến người ta ấn tượng đầu tiên là về không gian. Tương tự, đối với một nơi chăm sóc, làm đẹp và nhiều người qua lại như spa, không gian là thứ khiến người ta lưu tâm nhất. Vậy, thiết kế spa như thế nào cho đẹp? Câu trả lời là Thiết kế spa theo chủ đề.

Yếu tố hàng đầu để người này giới thiệu spa của bạn cho người kia là yếu tố không gian. Chẳng có ai lại muốn đặt chân đến một không gian chật hẹp, bí bách với những bóng đèn quá hắt sáng. Đến spa là để thư giãn, đồng thời là để trải nghiệm một không khí khác với ở nhà. Một không gian hoàn hảo là không gian thoáng đãng, thêm một chút mùi hương của hoa cỏ, tinh dầu thơm thanh khiết, dịu nhẹ, lòng người cũng ngây ngất.

Thiết kế spa theo chủ đề trước hết sẽ khiến cho khách hàng nhớ, đặt tên spa của bạn. Bởi đó là sự độc nhất, sự khác biệt và tránh bị hòa tan giữa hàng loạt mô hình spa phổ biến như hiện nay.

Thiết kế theo chủ đề Xứ sở hoa anh đào

Nhắc đến Nhật Bản, người ta không chỉ nhắc đến một Đất nước với “thuần phong mỹ tục” mà còn nhắc đến một nền công nghiệp làm đẹp. Từ cảm hứng ấy, một không gian spa mang đậm phong cách xứ mặt trời mọc không chỉ khiến cho người ta có cảm giác được du ngoạn mà còn tạo niềm tin, sự thu hút và sự ấn tượng.

phong cách spa nhật bản
Ấn tượng với thiết kế spa chủ đề Nhật Bản

Thiết kế spa với chủ đề Nhật Bản là bày trí theo phong cách nhà ở Nhật, ngăn cách các buồng bằng cửa kéo, kết hợp với tranh, ảnh, giấy dán tường hoa văn hoa anh đào. Sắc vàng kết hợp với trắng cũng là bố cục màu chủ yếu cho không gian spa. Ngoài ra, các đồ dùng, vật dụng làm từ tre, nứa, gỗ cũng mang đậm không gian Nhật Bản.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế spa đẳng cấp, sang trọng

Thiết kế theo chủ đề Nhiệt đới

“Xanh, xanh nữa, xanh mãi” là những gì người ta cảm nhận được khi bước vào một không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh, không khí như đẫm mùi sương và mang đậm hơi thở của xứ nhiệt đới ẩm. Một không gian xanh luôn tạo cảm giác dễ chịu, khoan khoái. Thêm một chút mùi hương thanh khiết, nhẹ nhàng của tinh dầu chanh, spa của bạn chắc chắn là một địa điểm mà mọi người khó có thể bỏ qua.

thiết kế spa
Không gian xanh với thiết kế spa nhiệt đới.

Với thiết kế spa này, nên bày trí nhiều cây xanh, đồng thời tối giản nội thất để tạo cảm giác “xanh” nhất. Ngoài ra, các nội thất chất liệu gỗ cũng nên được đem vào sử dụng. 

Thiết kế theo chủ đề đậm tính kinh sử Ấn Độ

“Trầm ấm, lắng đọng” là 2 từ để miêu tả không gian này. Một không gian trầm với các đường nét, vân gỗ hài hòa, lắng đọng bởi sự yên tĩnh, được bày trí phù hợp, khiến cho người ta như lạc vào cõi mơ. Bật một bản hòa tấu không lời với mức âm thanh nhỏ nhất, êm dịu nhất, quả thực vô cùng thích hợp để trở thành một nơi chăm sóc sắc đẹp và tinh thần được “nghỉ ngơi”.

spa phong cách ấn độ
Trầm ấm, lắng động với thiết kế spa chủ đề Ấn Độ.

Thiết kế theo chủ đề vintage, cổ điển

Màu nâu, màu xanh ngọc bích, màu vàng cháy, màu trắng thường là những màu gợi về phong cách cổ điển. Với một không gian spa mang đậm tính cổ điển, có thể kết hợp giá sách và những chất liệu gợi phong cách thập niên cũ, vừa tạo một không gian dễ chịu, ấm áp, vừa gợi cho người ta kí ức về những miền xưa cũ. Sau một ngày mệt nhoài hay một tuần làm việc vất vả, đến với một không gian vintage, bình yên quả là một lựa chọn tuyệt vời.

thiết kế spa
Thiết kế spa theo chủ đề vintage, cổ điển thu hút ngay từ lần thăm đầu tiên.

Thiết kế spa theo phong cách tân cổ điển.

Tân cổ điển là sự đổi mới, cách tân những yếu tố cổ điển để phù hợp với nhịp chảy của cuộc sống hiện nay. Thế nhưng, không gian này hoàn toàn không mất đi sự sang trọng, cổ điển vốn có mà được làm mới trên nền tảng chất liệu, màu sắc hướng hoài cổ. Màu vàng kim sang trọng, kết hợp cùng với sắc trắng thanh tao, nhẹ nhàng là yếu tố để tạo nên một không gian spa hoàn hảo. 

thiết kế spa tân cổ điển
Phong cách spa tân cổ điển

Một số lưu ý khi lựa chọn thiết kế spa

Như vậy, thiết kế spa theo chủ đề không phải là yếu tố mới, thế nhưng, việc này định hình và giúp chủ spa hiểu được thị hiếu khách hàng. Làm sao để có thể thỏa mãn tâm lí của khách hàng, họ ấn tượng với điều gì đầu tiên và hơn cả là sự thu hút, sự hợp tác bền lâu. Một không gian spa đẹp, thoáng đãng và yên bình luôn là lựa chọn của hầu hết phái đẹp. Họ có sử dụng dịch vụ tại spa lâu dài hay không, bên cạnh hiệu quả, sự năng suất trong khâu chăm sóc, mô hình spa chiếm tỉ lệ vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, bên cạnh lựa chọn các thiết kế spa, cần quan tâm đến kích thước, quy mô của spa để định hình thiết kế phù hợp nhất. Chẳng hạn như, chủ đề  không gian xanh, nhất định phải có cây xanh, màu sơn xanh và một vài yếu tố ngoài lề khác. Để tạo ra một mô hình spa hoàn hảo, không chỉ có bản thiết kế đẹp, quan trọng là chủ đầu tư cần biết cân nhắc, lựa chọn những yếu tố nhỏ để làm nên thành công lớn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn thiết kế phù hợp với spa của mình, hãy trải nghiệm ngay dịch vụ của Heimdecor. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho bạn.

 

 

Top